Nước ion kiềm với bệnh stress. Căng thẳng, lo nghĩ quá mức về một vấn đề nào đó (công việc, gia đình, tài chính…) hoặc tự suy diễn, làm phức tạp mọi việc sẽ khiến bạn dễ bị stress tiêu cực. Theo thống kê của Bộ Y tế tại Việt Nam, có đến khoảng 15% dân số mắc các bệnh liên quan tâm thần vì bị stress này, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe nếu không biết cách khắc phục hiệu quả.

Nước ion kiềm với bệnh stress

Stress là gì?

Nếu theo từ điển tiếng Việt thì “Stress nói chung là những rối loạn tâm lý xảy ra đột ngột do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như xúc động mạnh, sốc hay lao động quá sức…”

Theo các nhà tâm lý học, stress là các cảm giác dồn nén và bị căng thẳng. Khi áp lực với cường độ thấp, stress giúp cơ thể thêm động lực giải quyết công việc. Nhưng khi áp lực quá lớn rất có hại cho tinh thần và sức khỏe.

Còn theo các nhà sinh lý học, sinh học thì stress là các phải ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về tinh thần và thể chất. Stress là phương thức thách thức cơ thể bằng cách kích thích hệ thần kinh giao cảm.

Nguyên nhân dẫn đến stress

Nguyên nhân dẫn đến stress

Thông thường các yếu tố gây ra căng thẳng ở cơ thể người bao gồm:

Yếu tố bên ngoài: Thời tiết, giao thông, khói bụi, tiếng ồn, ô nhiễm.

Yếu tố xã hội và gia đình: Áp lực công việc, áp lực về thời gian, vấn đề tài chính, mâu thuẫn trong gia đình, mâu thuẫn với bạn bè,…

Yếu tố về mặt thể chất: Cơ thể mệt mỏi, ôm đau, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Yếu tố cá nhân: Xuất phát từ chính suy nghĩ của bản thân về những áp lực trong công việc, học tập,…

Tác dụng của nước ion kiềm với bệnh stress

Stress tác động khiến hệ thần kinh bị căng thẳng sẽ làm tăng tiết dịch axit HCl trong dạ dày. Điều này là nhân tố làm tổn hại niêm mạc, gây viêm loét dạ dày nói riêng và hệ tiêu hóa nói chung, kéo theo sự tổn hại đến sức khỏe.

Stress gây dư thừa axit trong cơ thể, có thể dẫn đến rất nhiều bệnh lý khác nhau như tăng cân, béo phì, tăng đường huyết, các bệnh về tim mạch… Nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên với mức pH 8.5 – 9.5 có thể giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và phòng chống, ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa.

Không chỉ làm giảm các triệu chứng do stress gây ra mà nước ion kiềm còn hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả bằng cách ngăn ngừa axit dư thừa tác động ngược đến hệ thần kinh gây ra căng thẳng và stress.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hệ thần kinh khi bị tác động trở nên căng thẳng sẽ gây ra stress. Stress gây tiết nhiều dịch vị axit trong cơ thể. Quá nhiều axit dư thừa sẽ tác động ngược đến hệ thần kinh, khiến chúng trở nên căng thẳng hơn. Nếu không có giải pháp ngăn chặn, vòng tuần hoàn được lặp lại. Trong đó, nước ion kiềm có tác động trung hòa axit dư thừa, hạn chế stress, đồng thời cung cấp nước và khoáng chất giúp hệ thần kinh thư giãn, hoạt động trí não tốt hơn – là cách hỗ trợ điều trị stress tốt nhất.

Nguyên nhân dẫn đến stress

Nước ion kiềm còn có đặc tính giàu Hydrogen – chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể giúp bạn phòng chống các bệnh do gốc tự do gây ra như các bệnh mạn tính: bệnh tim mạch, huyết áp cao, gout, tiểu đường…

Tác dụng của nước ion kiềm

Stress thường gây ra mất ngủ, các tác động xấu đến ngoại hình như lão hóa da, rụng tóc… Nước ion kiềm có tác dụng chống lão hóa (nhờ lượng Hydrogen cao trong nước) và cải thiện ngoại hình. Nước ion kiềm có phân tử nước siêu nhỏ, nhỏ hơn gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường nên có khả năng cấp nước nhanh cho tế bào, tăng cường quá trình chuyển hóa, hấp thụ trong cơ thể giúp nuôi dưỡng tóc và làn da tốt hơn. Uống nước ion kiềm trước khi đi ngủ cũng là cách để hạn chế tình trạng mất ngủ, giúp bạn ngủ ngon (sâu) hơn.

Nước ion kiềm giúp đào thải độc tố nhanh chóng, nhất là đưa lượng axit dư thừa ra khỏi cơ thể bằng hệ bài tiết phòng tránh axit tích tụ trong thành mạch gây tắc nghẽn động mạch. Đồng thời nước ion kiềm có tác dụng làm sạch lòng mạch, loại bỏ các mảng bám axit, lưu thông máu, ngăn ngừa tốt nhất các bệnh tim mạch, bệnh tăng huyết áp hoặc các biến chứng bệnh nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim…

Nước ion kiềm còn chứa nhiều chất điện giải như Ca, Na, Mg, K… giúp cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch để cơ thể phòng chống các loại bệnh tật hiệu quả.

>>> Xem thêm: Công dụng của nước ion kiềm với chứng ợ nóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.